Cây cầu được xem là hiện đại và đẹp nhất Việt Nam, đồng thời còn được xem như cây cầu của tử thần. (Hình: Wikipedia)
Quảng Ninh (NV) - Hôm 12 tháng 3, Hội Phật Giáo tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức một đại lễ tại thành phố Hạ Long để cầu siêu cho những người tử nạn tại tại cầu Bãi Cháy.
Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18, bắc ngang Vịnh Hạ Long, nối Hòn Gai với Bãi Cháy, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Ðây là loại cầu dây văng, có chiều dài 1,106m, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,046 tỷ đồng. Phần chính của cầu Bãi Cháy cao hơn mặt nước 50m.
Sau 40 tháng thi công, cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng hồi đầu tháng 12 năm 2006 và từ đó đến nay, trên cây cầu này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 21 người chết. Ðáng lưu ý là có rất nhiều người chọn cầu Bãi Cháy làm nơi để tự sát. Không có ai sống sót khi nhảy từ trên cầu xuống vịnh Hạ Long nhưng cũng không có cơ quan nào thống kê, đã có bao nhiêu người tự tự tại cầu Bãi Cháy.
Một bài viết đăng trên báo Gia Ðình và Xã Hội hồi tháng 6 năm 2007 cho biết, người ta đã tìm đến cầu Bãi Cháy để tự tử ngay từ khi cầu đang được thi công. Nếu tính từ ngày khánh thành đến tháng 6 năm 2007 thì chỉ trong vòng sáu tháng sau khi đưa cầu vào sử dụng tại cầu Bãi Cháy đã có thêm ba vụ tự tử, không kể hai vụ tự tử bất thành vì được ngăn chặn kịp thời.
Vào giữa tháng 2 vừa qua, tờ Công An Nhân Dân có một phóng sự về “ngã ba tử thần” ở cầu Bãi Cháy. Theo đó, trong hai năm (từ tháng 12 năm 2006 đến tháng 12 năm 2008), ngã ba Yết Kiêu và đường 336 (đường dẫn lên cầu Bãi Cháy từ phía Bắc) đã xảy ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông. Tờ Công An Nhân Dân nhận định: Số vụ tai nạn giao thông xung quanh chiếc cầu quan trọng nhất của Quảng Ninh nhiều đến mức không ai có thể làm ngơ. Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức điều tra khảo sát, phân tích các vụ tai nạn, cấu trúc, tổ chức cung đường rất nhiều lần và kết luận, ngoài những nguyên nhân chủ quan, do người tham gia giao thông thiếu ý thức còn có lỗi từ việc tổ chức hạ tầng kỹ thuật tại nút giao thông này có quá nhiều điều bất hợp lý”. Tờ Công An Nhân Dân cho biết tỉnh Quảng Ninh đã quyết định chi 14.5 tỷ để “cải tạo giao thông quanh khu vực cầu Bãi Cháy” nhưng không thấy đề cập đến việc ai phải chịu trách nhiệm, khi “tổ chức hạ tầng kỹ thuật tại nút giao thông này có quá nhiều điều bất hợp lý”. (G.Ð)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 Ý KIẾN BẠN ĐỌC:
Post a Comment