Sunday, June 21, 2009

Nhiều người nuốt gan cóc để chữa bệnh ung thư

Một bệnh nhân ở tỉnh Quảng Bình đang biểu diễn nuốt 20 bộ gan cóc để chữa bệnh ung thư. Hình: NTNN

HÀ NỘI - Ăn nhầm một chút xíu là đủ toi mạng, nhưng nhiều người ở Việt Nam đang nuốt hàng chục bộ gan cóc, mật cóc hay cả da cóc mà không chết. Không những vậy, họ còn thấy hết được bệnh ung thư mà bệnh viện trả về cho đợi chết, một điều chưa hề được nói đến trong y học.

Theo một số báo ở trong nước, hiện chuyện nuốt sống gan, trứng cóc để chữa bệnh đang được loan truyền tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam như một diễn biến đáng chú ý.

Hàng năm, thỉnh thoảng người ta lại thấy báo chí ở Việt Nam loan tin một gia đình hay một số người nghèo chết vì ngộ độc cháo cóc, hay các món ăn khác làm bằng thịt cóc. Chỉ cần dính một chút mật cóc, da cóc, trứng cóc, mỡ cóc là đủ chết vì độc tố cực mạnh trong các phần này của con cóc.

Trước đây, người ta thấy có những người chuyên làm món ruốc cóc để bán như một món ăn và để chữa một số chứng bệnh, nhưng chỉ làm toàn bằng thịt cóc và các bộ phận có độc tố cao của con cóc đều được loại bỏ.

Một số bệnh nhân ung thư ở những ngày cuối đời thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình và cả người ở Hải Phòng, đã không thấy chết mà còn thấy các triệu chứng của bệnh ung thư giảm dần đến khỏi bệnh nhờ chữa bệnh bằng một phương thuốc chưa bao giờ được nói đến trước đây.

Chuyện bắt đầu bằng việc ăn mật và gan cóc để tự tử của ông Mai Xuân Khởi ở xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình.

Theo bài viết trên tờ Nông Thôn Ngày Nay 4 Tháng Sáu 2009, ông Khởi, 54 tuổi, “Vì không thể chịu đựng được những cơn đau của bệnh ung thư gan giai đoạn cuối” nên đã ăn gan và mật cóc với mong muốn một cái chết nhanh và không đau đớn.

“Ðiều kỳ lạ ông Khởi không chết mà bệnh tình còn thuyên giảm rõ rệt,” báo NTNN kể như vậy và nói “Hiện nay ở Quảng Bình nhiều người đang tự chữa bệnh ung thư bằng cách ăn gan, mật cóc như ông Khởi.”

Tờ báo này kể tiếp rằng “Ngày 31 Tháng Năm, chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Thanh Lân (37 tuổi, ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch), người đã ăn mật, gan và da cóc được hơn một tuần nay.”

Ông Nguyễn Thanh Lâm - chú ruột anh Lân đang làm thịt cóc ở giếng kể: Ðầu năm nay, thấy đau ở bụng, anh Lân đi khám và phát hiện một khối u ở bụng. Gia đình đưa anh đi bệnh viện K., bác sĩ cho biết bệnh ung thư gan đã đến thời kỳ di căn. Trở về nhà trong thất vọng, gia đình cũng chỉ biết nhìn anh Lân vật vã trong những cơn đau xé lòng. Tình cờ, có người mách câu chuyện của ông Khởi ở Quảng Sơn, gia đình anh Lân đã tìm gặp ông Khởi.

Ông Khởi cho biết mỗi ngày ông ăn từ 15-20 bộ gan, mật và da cóc. Khoảng 4 tháng sau ông quay lại bệnh viện siêu âm, kết quả thật không ngờ, khối u trong người ông đã nhỏ đi rất nhiều. Theo lời ông Khởi, kể từ khi ăn cóc sống, ông thấy người khá hẳn lên, không còn đau, bụng không chướng to thêm. Bây giờ, hàng ngày ông Khởi có thể làm việc đồng áng bình thường, nhưng ông cũng không quên khuyến cáo gia đình anh Lân, chỉ nên sử dụng “phương thuốc” khi đã “không cần sống” nữa.

Ngày 22 Tháng Năm, anh Lân đã nuốt 3 cái mật cóc trong sự nín thở của cả gia đình (người bình thường chỉ nuốt 1 cái mật cóc là tử vong). Và thật không ngờ, cũng như ông Khởi, anh Lân đã không chết do chất kịch độc của cóc mà còn không thấy đau bụng nữa. Một tuần trôi qua, anh Lân đã nuốt tổng cộng 150 bộ gan, mật cóc, trung bình mỗi ngày nuốt 20 bộ.

Từ chỗ nằm liệt giường, chờ chết, anh Lân đỡ dần sau mỗi ngày và bây giờ đã ra khỏi giường để trò chuyện với chúng tôi. Cũng đã đến giờ “uống thuốc”, ông Lâm đưa 20 bộ mật, gan cóc vừa mới mổ cho anh Lân và trước sự chứng kiến của chúng tôi, anh Lân đã lần lượt nuốt hết. Anh Lân cho biết, bây giờ bụng anh đã không còn chướng thêm, những con đau đã hết.

Thận trọng hơn anh Lân, chị Hồ Thị Hồng, một bệnh nhân ung thư vú ở phường Bắc Lý (Ðồng Hới) lại dùng biện pháp đốt cháy toàn bộ con cóc thành than sau đó mới dùng. Chị Hồng cho biết, sau khi đi “tia” 3 lần chị mới bắt đầu biết và dùng tới “thuốc cóc”. Thường thì những người đã từng chạy hóa chất, nước da thường rất xấu, người mệt mỏi nhưng chị thì không cảm thấy như vậy nhờ uống “thuốc cóc”.

Theo ông Khởi, hiện có rất nhiều người bệnh ung thư tìm đến hỏi ông về “phương thuốc”, tuy nhiên ông chỉ kể câu chuyện của bản thân ông mà không dám khuyên họ dùng. Ông Khởi cũng mong muốn các nhà khoa học nên vào cuộc để “lý giải” vấn đề trên.

Theo tờ Tiền Phong ngày 20 Tháng Sáu 2009 “tại Thanh Hóa cũng xuất hiện nhiều người bị bệnh ung thư lấy gan, mật cóc nuốt với mong muốn kéo dài sự sống.”

Cụ thể như trường hợp Lê Duy Chiến (39 tuổi), quê xã Hoằng Anh, huyện Hoằng Hóa.

Ðược biết, anh Chiến bị ung thư gan giai đoạn cuối, sau khi đọc thông tin trên báo chí, gia đình anh tìm bắt và mua rất nhiều cóc làm thịt lấy gan, mật cóc cho anh Chiến nuốt dần.

Ðến nay, anh Chiến nuốt gan, mật cóc được chín ngày, trung bình một ngày nuốt từ 15 đến 20 bộ, chia làm hai lần trước mỗi bữa ăn. Anh Chiến nói: “Sau khi nuốt mật, gan cóc thì bệnh trong người tôi có vẻ thuyên giảm. Các cơn sốt, ho giảm dần”.

Anh Ðỗ Mạnh Tiến, ở thị trấn Tào Xuyên, huyện Hoằng Hóa, bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối cũng nuốt mật, gan cóc sau khi đọc thông tin trên báo chí. Ngành y tế Thanh Hóa khuyến cáo những người bị ung thư không nên nuốt mật, gan cóc vì chưa có cơ sở khoa học để chứng minh những thành phần trên có thể trị được bệnh, trong khi nó là thành phần có nhiều độc tố.”

Theo bản tin tờ CAND, “hai anh em Bùi Văn Thám, Bùi Văn Kỳ, trú thôn Cao Hải, Tân Niên, Vĩnh Bảo, Hải Phòng đã vào tận Quảng Bình đến một số gia đình đã dùng gan, mật cóc chữa bệnh để tìm hiểu. Sau khi trở lại Hải Phòng, các anh đã sử dụng gan, mật cóc chữa bệnh cho bố đẻ của mình.”

Ðiện thoại cho phóng viên, anh Bùi Văn Thám vui mừng cho biết: Bố anh (cụ Bùi Văn Thỏa, 71 tuổi) từ đầu năm đã phát bệnh và đưa đi nhiều bệnh viện để khám, kết luận bị ung thư phổi di căn sang ruột. Hằng ngày, cụ đau nhiều, cứ 4-5 giờ đồng hồ là phải tiêm, cho uống thuốc giảm đau. 13giờ 30 ngày 10 Tháng Sáu, anh Thám làm một con cóc lấy bộ gan, mật cho bố uống. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, cụ Thỏa nói có cảm giác nóng trong vùng ổ bụng và cứ lâng lâng như được uống thuốc ngủ và cơn đau giảm. Sau 7 giờ đồng hồ thì anh Thám mới phải dùng thuốc giảm đau cho cụ.

Vào sáng 11 Tháng Sáu, cụ Thỏa được các con cho nuốt 2 bộ gan, mật, riêng 2 bộ da thì cho vào lò vi sóng đốt thành than nghiền ra cho uống. Theo anh Thám cho biết thì sau khi cho nuốt gan, mật và uống da đã đốt, cụ Thỏa giảm đau nên không còn phải tiêm thuốc giảm đau.

Ngoài ra, còn có anh H.T.V. ở T.P. Ðồng Hới bị ung thư đã di căn khắp cơ thể, hai ngày qua gia đình bệnh nhân đã cho anh V. ăn mật, gan cóc sống để chữa bệnh và đã cắt được cơn đau...


0 Ý KIẾN BẠN ĐỌC:

Post a Comment