Sunday, June 21, 2009

Chim bồ câu rải truyền đơn chống khai thác bauxite ở Sài Gòn

Chim bồ câu mang truyền đơn trước khi thả. Hình: của Ðảng Dân Chủ Nhân Dân

SÀI GÒN (NV) - Một số truyền đơn đã được cột vào chim bồ câu và thả bay ở thành phố Sài Gòn, theo bản tin của Ðảng Dân Chủ Nhân Dân, một đảng chính trị có thành viên hoạt động ở Việt Nam theo công thức đấu tranh bất bạo động.

“Ngày 15 Tháng Sáu năm 2009 tại trung tâm mua sắm Coop Mark trên đường 3/2, thành phố Sài-Gòn, nhiều truyền đơn đả đảo đảng CSVN đã được đảng viên đảng DCND phát tán.”

Bản tin của Ðảng Dân Chủ Nhân Dân cho hay như vậy vào lúc Luật Sư Lê Công Ðịnh, một luật sư nổi tiếng ở sài Gòn bị tống giam và truy tố về tội “tuyên truyền chống nhà nứơc”.

Theo nguồn tin trên “Truyền đơn buộc vào chim bồ câu và đã được nhiều đảng viên đảng DCND giả làm người mua sắm thả ngay trong các khu vực mua bán thuộc trung tâm Coop Mark.”

Nguồn tin nói “Chim bồ câu mang truyền đơn có nội dung phản đối đảng Cộng Sản Việt Nam cho Trung Quốc khai thác bauxite đã bay nhảy công khai trong các khu vực mua sắm trước chứng kiến của rất nhiều người”.

Bản tin cho hay “Bảo vệ trung tâm mua sắm đã hết sức lo sợ, tìm mọi cách bắt chim bồ câu, gây ra cảnh hoảng loạn. Nhiều người tò mò đứng lại xem, đọc nội dung phản đối đảng CSVN. An ninh đã tìm cách ngăn chận, tịch thu truyền đơn và thông báo là có người móc túi nên gây ra cảnh xáo trộn trong khu mua sắm. Cùng ngày, nhiều chim bồ câu mang truyền đơn cũng đã được thả bay trên thành phố Sài Gòn. Có 3 nội dung truyền đơn đã được viết và buộc vào chim bồ câu: ‘Ðả đảo Khai Thác Bauxit,’ ‘Ðả đảo CS Tham Nhũng,’ ‘Ðả đảo CS Ðộc Tài.’”

Nguồn tin cho hay tiếp: “Theo nhận định và kết quả tại hiện trường do đảng viên đảng DCND ghi nhận, chim bay một thời gian thì truyền đơn rơi xuống đất, riêng truyền đơn buộc chặt trên mình bồ câu là truyền đơn lưu động, đã theo chim bay đi mọi nơi trong thành phố. Vì vậy, lực lượng an ninh CSVN phải tìm mọi cách để bắt cho được số chim bồ câu này.”

Ðược biết đảng viên của Ðảng DCND đã thực hiện rất nhiều vụ rải truyền đơn, căng biểu ngữ chống độc tài đảng trị, chống tham nhũng ở Việt Nam.

Ông Ðỗ Thành Công, một thành viên ban điều hành Ðảng DCND đã từng về Việt Nam và bị bắt giam hồi Tháng Tám năm 2006. Ông bị vu cho tội “khủng bố” khi “âm mưu phá nổ Tòa Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Sài Gòn” nhưng không trưng ra được bằng cớ nào trong khi Tòa Ðại Sứ Mỹ phủ nhận có chuyện như vậy.

Trước áp lực của Quốc Hội và chính phủ Hoa Kỳ, chế độ Hà Nội phải trả tự do cho ông về Mỹ sau hơn một tháng giam giữ.


0 Ý KIẾN BẠN ĐỌC:

Post a Comment